shopup.com

ดูบทความสิ่งที่ต้องพิจารณา ในการเลือกซื้อ ช้อนส้อม

สิ่งที่ต้องพิจารณา ในการเลือกซื้อ ช้อนส้อม

สิ่งที่ต้องพิจารณา ในการเลือกซื้อ ช้อนส้อม



ช้อนส้อมเป็นอุปกรณ์คู่โต๊ะอาหารที่ขาดไม่ได้ ถึงแม้ว่าช้อนส้อมใช้ประโยชน์เพื่อการตักอาหาร แต่ถ้าหากเลือกช้อนส้อมให้เข้าชุดกับอุปกรณ์อื่นๆ บนโต๊ะอาหารได้ ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการรับประทานอาหารได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเรื่องของความสวยงาม และปัจจัยอื่นๆ ที่ควรต้องพิจารณาดังต่อไปนี้

 

1.วัสดุ

ช้อนส้อมที่วางจำหน่ายตามท้องตลาดผลิตมาจากวัสดุหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสแตนเลส ไม้ เมลามีน กระเบื้อง ซึ่งขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน และควรเลือกซื้อช้อนส้อมที่ได้มาตรฐาน ไร้สารเจือปนที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 

2.ความแข็งแรงทนทาน

โดยเฉพาะช้อนส้อมที่ผลิตจากสแตนเลสซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน ทนต่อการขูดขีด มีอายุการใช้งานยาวนาน และมีความสวยงาม ซึ่งอาจจะมีราคาสูงกว่าวัสดุประเภทอื่น และมีน้ำหนักค่อนข้างมากเพื่อประโยชน์ในการจิ้มชิ้นเนื้อหรืออาหารชิ้นใหญ่ เมื่อออกแรงกดแล้วไม่ทำให้ช้อนส้อมหักงอ

 

3.ลวดลาย

พิจารณาตามประเภทการใช้งาน เช่น ช้อนส้อมที่ใช้สำหรับแขกก็จะมีลวดลายสวยงามเป็นพิเศษ ช้อนส้อมเด็กก็จะเป็นลวดลายการ์ตูน หรือเป็นแบบไม่มีลวดลายเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน

 

4.ทำความสะอาดง่าย

ช้อนส้อมบางประเภทเมื่อสัมผัสกับอาหารมันจะล้างออกได้ยาก อย่างเช่น ช้อนส้อมเมลามีน หรือพลาสติก ส่วนช้อนส้อม สแตนเลสทำความสะอาดได้ง่าย สามารถล้างในเครื่องล้างจานได้ และทนความร้อนได้ดีมาก

 

5.การเก็บรักษา

หลายท่านชื่นชอบช้อนส้อมไม้เพราะผิวสัมผัสและรูปลักษณ์ที่ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ แต่ควรระวังเรื่องการเก็บรักษา ต้องปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งสนิทก่อนจัดเก็บ เพราะอาจขึ้นราและมีกลิ่นอับได้ สำหรับวัสดุประเภทอื่นจะไม่มีปัญหาดังกล่าว แต่ก็ควรล้างทำความสะอาดและเช็ดให้แห้งก่อนเก็บทุกครั้ง

 

6.ราคา

ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้ผลิต ลวดลาย ความสวยงาม ซึ่งทำให้มีราคาที่แตกต่างกันไป จึงขึ้นอยู่กับความชื่นชอบและรสนิยมของผู้ซื้อว่าจะตัดสินใจเลือกแบบไหน

 

สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาเป็นหลักในการเลือกซื้อช้อนส้อมก็คือ เลือกซื้อช้อนส้อมจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ เพราะช้อนส้อมเป็นอุปกรณ์ที่เราใช้รับประทานอาหารเป็นประจำทุกวัน ถ้าหากผลิตจากวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน จะทำให้มีสารปนเปื้อนเจือปนอยู่ในอาหาร ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายในระยะยาวได้

 

ที่มา shopchamuch

05 กันยายน 2563

ผู้ชม 1778 ครั้ง

Engine by shopup.com